Quản lý Yêu cầu (Ticket) là gì?
Yêu cầu (ticket) trong module Quản lý Yêu cầu là các vấn đề, yêu cầu hỗ trợ, câu hỏi hoặc nhiệm vụ cụ thể được gửi bởi người dùng nội bộ hoặc khách hàng bên ngoài đến bộ phận hoặc cá nhân có trách nhiệm giải quyết. Mỗi yêu cầu được theo dõi và quản lý từ lúc được tạo ra cho đến khi hoàn thành. Quản lý yêu cầu (ticket) giúp đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu được xử lý kịp thời và hiệu quả.
Ví dụ về yêu cầu (ticket) trong các lĩnh vực khác nhau
MDO hỗ trợ tạo luồng mẫu cho toàn bộ nghiệp vụ xử lý Ticket
Hỗ trợ Kỹ thuật
Yêu cầu: Máy tính bị treo khi khởi động.
Trạng thái: Đang xử lý
Người xử lý: Kỹ thuật viên IT
Quản lý Nhân sự
Yêu cầu: “Cập nhật thông tin cá nhân nhân viên.”
Hỗ trợ Khách hàng
Khách hàng không nhận được hóa đơn.
Người gửi: NV HCKH
Người xử lý: Nhân viên kế toán
Quản lý Dự án
Yêu cầu phê duyệt kế hoạch dự án.
Người gửi: Quản lý dự án
Người xử lý: Giám đốc dự án
Yêu cầu IT Nội bộ
Mô tả: “Yêu cầu cài đặt phần mềm thiết kế đồ họa mới trên máy tính của bộ phận Marketing.”
Hành chính nhân sự
Yêu cầu xin nghỉ phép
Người gửi: Nv. Vận hành
Xét duyệt: TP. Vận hành
Xử lý: HCNS
Marketing
Mô tả: “Cần thiết kế banner quảng cáo cho sự kiện Black Friday.”
Người xử lý: Thiết kế đồ họa
Hỗ trợ Sản phẩm
Yêu cầu: “Khách hàng yêu cầu hướng dẫn sử dụng sản phẩm.”
Người xử lý: Chuyên viên BA
Truyền thống
5 Thách thức
Các nỗi đau khi doanh nghiệp vẫn áp dụng vận hành theo phương pháp truyền thống.
Chồng chéo
Chồng chéo
Chồng chéo và lặp lại yêu cầu: Nhiều yêu cầu bị lặp lại hoặc chồng chéo, dẫn đến lãng phí tài nguyên và thời gian xử lý.
Giám Sát
Giám Sát
Không có cách thức giám sát và theo dõi tiến độ thực hiện yêu cầu một cách minh bạch, gây khó khăn trong việc đảm bảo tiến độ và chất lượng.
Phối hợp
Phối hợp
Việc kết nối và phối hợp giữa các bộ phận gặp nhiều khó khăn, dẫn đến sự chậm trễ và không hiệu quả trong xử lý yêu cầu.
Truy xuất
Truy xuất
Không thể truy xuất nguồn gốc và lịch sử của các yêu cầu một cách dễ dàng, gây khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh.
Tiếp cận
Tiếp cận
Khó khăn trong việc xử lý và quản lý yêu cầu mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt là khi phải làm việc từ xa hoặc trên các thiết bị di động.
Tại sao chọn quản lý yêu cầu MDO
MDO AI Office giúp ghi nhận quá trình , phân loại các yêu cầu và chuyển chúng về các phòng ban chịu trách nhiệm xử lý.
Công cụ quản lý Yêu Cầu có cần thiết
Quản lý các yêu cầu là quan trọng đối với sự thành công của sản phẩm, dự án. Bởi các lợi ích mà nó mang lại .
Số hóa hoàn toàn các thủ tục, tiếp nhận và thực hiện các yêu cầu, đề xuất, đề nghị,… trong nội bộ và từ khách hàng ngoài doanh nghiệp.
Lợi ích của một công cụ hiệu quả
Cho phép cấu hình các loại yêu cầu với các đặc thù xử lý khác nhau, tăng tính đa dạng và phù hợp với từng nhu cầu trong doanh nghiệp.
Tự động gửi đến các đơn vị, cá nhân phù hợp để tiếp nhận xử lý, tránh tình trạng chậm, treo yêu cầu không có người tiếp nhận.
Cho phép người dùng đánh giá chất lượng yêu cầu.
Quản lý Yêu Cầu mọi lúc mọi nơi
Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau từ điện thoại, PC, laptop đến máy tính bảng (với hệ điều hành thông dụng như iOS, Android)
Các yêu cầu được thể hiện rõ ràng, được giám sát và đảm bảo thực hiện mọi lúc, mọi nơi – Giảm thiểu tối đa các rủi ro.
Quy trình
Luồng Quản lý Yêu Cầu
Xác định rõ điểm đầu - điểm cuối
Dễ dàng truy vết
Phân loại
Phân loại
Khởi tạo linh hoạt theo biểu mẫu chung
Tiếp nhận
Tiếp nhận
Thông quan Trung Tâm Nhận Việc, bộ phận đơn vị tương ứng tiếp nhận yêu cầu.
Xử lý
Xử lý
Tạo các luồng văn bản và công việc đến các bộ phận, đơn vị, cá nhân cần tham gia xử lý.
Phản hồi
Phản hồi
Tự động phản hồi yêu cầu hoặc đóng yêu cầu khi hoàn thành các đầu công việc liên quan
Áp dụng MDO đạt kết quả
MDO Office AI giải quyết những vấn đề thách thức truyền thống của doanh nghiệp một cách hiệu quả và mang lại các lợi ích rõ ràng:
Giảm 50% thời gian xử lý yêu cầu nhờ vào khả năng tập trung và quản lý yêu cầu tại một nơi duy nhất.
Nâng cao năng suất và hiệu quả hợp tác giữa các bộ phận, giảm thiểu tình trạng chồng chéo và lặp lại yêu cầu, từ đó đảm bảo hoạt động thông suốt.
Theo dõi và cập nhật tiến độ thực hiện yêu cầu trực tiếp trên hệ thống, đảm bảo tuân thủ các quy định và tiến độ đặt ra.
Dễ dàng truy xuất nguồn gốc và lịch sử của các yêu cầu, giúp giảm thiểu rủi ro và tăng cường khả năng giải quyết vấn đề.
Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau từ điện thoại, PC, laptop đến máy tính bảng (với hệ điều hành thông dụng như iOS, Android), cho phép quản lý và xử lý yêu cầu mọi lúc, mọi nơi, giảm thiểu tối đa các rủi ro
ĐỔI MỚI QUY TRÌNH QUẢN LÝ YÊU CẦU CỦA BẠN VỚI MDO
Hãy sử dụng dịch vụ MDO AI Office ngay bây giờ!
Đăng Ký Ngay